Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 12/1/2015

author 06:28 12/01/2015

(VietQ.vn) - Những tin tức mới cập nhật ngày 12/1/2015 đề cập tới Công an Hà Nội tìm nạn nhân "cháu" có "ông chú ở Viettel", Thí sinh Vietnam's Got Talent nhập viện vì uống nhầm axit, Mỹ chỉ trích đề xuất ngừng thử hạt nhân của Triều Tiên...

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/1/2015 trong nước

Tai nạn giao thông đường sắt giảm sâu cả 3 tiêu chí

Theo những tin tức mới cập nhật ngày 12/1/2015, tai nạn giao thông trên tuyến đường sắt quốc gia giảm sâu cả 3 tiêu chí so với năm 2013. Theo tin tức từ báo Giao thông vận tải (GTVT), sáng 10/1, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt đi qua trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt. Theo đó, sau 1 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp, tình hình TTATGT đường sắt tại các điểm giao cắt cùng mức đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự ATGT của người tham gia giao thông và người dân sống ven đường sắt được nâng lên rõ rệt.

Năm 2014, tai nạn giao thông đường sắt giảm sâu cả 3 tiêu chí

Năm 2014, tai nạn giao thông đường sắt giảm sâu cả 3 tiêu chí. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ báo Lao động, trên thực tế các vụ tai nạn giao thông đường sắt chủ yếu xảy ra tại đường ngang dân sinh bất hợp pháp, do người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ cố tình vượt qua đường sắt, không quan sát khi tàu đã đến gần đâm vào tàu; đi, đứng, nằm ngồi trên đường sắt hoặc vi phạm hành lang ATGTĐS bị tàu cán... Nguyên nhân là do nhận thức của người tham gia giao thông còn hạn chế, trong khi hệ thống giao cắt đường bộ đường sắt chủ yếu là đồng mức, đặc biệt đường ngang dân sinh bất hợp pháp vẫn phát triển, mà một số địa phương lại quản lý ATGTĐS lỏng lẻo. Việc xử lý vi phạm của các cơ quan liên quan không thường xuyên và nghiêm minh, nên chưa đủ sức răn đe. Về chủ quan một số cán bộ công nhân viên các đơn vị của Tổng công ty không chấp hành nghiêm quy định về TTATGTĐS, công tác kiểm tra, đôn đốc chưa sâu sát, chất lượng chỉnh bị đầu máy, toa xe, chất lượng vật tư, phụ tùng... cơ sở hạ tầng không đảm bảo yêu cầu, việc phát hiện và xử lý các yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn chưa kịp thời cũng là nguyên nhân gây TNGTĐS. 

Cũng thông tin trên tờ Giao thông vận tải, năm 2014, ngành Đường sắt đã tổ chức cắm được 1.357 biển “Chú ý tầu hỏa” tại các lối đi dân sinh; hướng dẫn nghiệp vụ cho 390 người tham gia cảnh giới hoặc chốt gác tại các địa phương; phối hợp với địa phương tổ chức giải tỏa tầm nhìn được 134 đường ngang; kết nối tín hiệu đường sắt được 13 điểm; lắp đặt cáp tín hiệu kết nối, chờ địa phương kêt bối 14 điểm; hoàn thành xây dựng 22 đường ngang, 24 km đường gom… Kết quả năm qua, TNGT trên tuyến đường sắt quốc gia giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2013. Trong đó, số vụ giảm 7,6%, số người chết giảm 8,52%, số người bị thương giảm 5,54%. 

Cả nước hiện có 34 tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt quốc gia đi qua. Trong năm qua, các địa phương đã đồng loạt triển khai Quy chế phối hợp đến Ban ATGT, Sở GTVT, Công an tỉnh (thành phố) và các huyện, thị nơi có tuyến đường sắt đi qua nhằm tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp với ngành Đường sắt thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt.

Theo con số thống kê của ngành Đường sắt thì trên toàn tuyến đường sắt quốc gia hiện có 5.751 điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ. Trong đó, đường ngang có 1.516 điểm (có người gác 651 điểm, đường ngang có cảnh báo tự động 310 điểm, đường ngang có biển báo 555 điểm); lối đi dân sinh 4.268 điểm.

Thí sinh Vietnam's Got Talent phải nhập viện vì uống nhầm axit

Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trong đêm bán kết 4 của chương trình tìm kiếm tài năng Việt Nam - Vietnam's Got Talent khi thí sinh đã vô tình uống nhầm phải ly axit. Từng thành công với tiết mục Nuốt kim ở vòng loại của Vietnam's Got Talent, thí sinh Tấn Phát đây được sự chú ý bởi mức độ táo bạo trong phần thi của mình. Ở đêm bán kết 4 vừa kết thúc, Tấn Phát tiếp tục một màn trình diễn khá nguy hiểm khi mời nhạc sỹ Huy Tuấn lên sân khấu để đánh tráo 5 chiếc ly, trong đó có 4 ly nước và 1 ly axit.

Thí sinh dự thi Vietnam's Got talent - Tấn Phát

Thí sinh dự thi Vietnam's Got talent - Tấn Phát. Ảnh minh họa

Tấn Phát không đươc theo dõi phần đánh tráo và thí sinh này sẽ phải làm sao lựa chọn để uống các ly nước mà không uống phải ly axit. Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra, khi thí sinh Tấn Phát đã uống nhầm phải ly axit ngay ở lần uống thứ 2 và đã nhổ ngay ra ngoài. Thí sinh này sau đó cúi gằm, mặt mũi xây xẩm và không thể tự tin như lúc đầu. Tấn Phát cố gắng bình tĩnh để uống các ly nước còn lại.

Ngay trên sân khấu khi tiết mục còn đang diễn ra, giám khảo Huy Tuấn đã nhận ra sự bất thường của thí sinh Tấn Phát khi anh đã uống nhầm ở lần uống thứ 2. Giám khảo Thành Lộc cũng đã phát hiện ra sự bất thường này nhưng trong phần trong phần nhận xét của mình anh cũng hoang mang khi không biết trên sân khấu Tấn Phát đã gặp sự cố thật hay anh đang đánh lừa khán giả. MC Thanh Vân sau đó tiếp lời giám khảo và kết thúc phần trình diễn này. Tấn Phát không thể phát biểu được do bị bỏng rát nên liên tục mím môi. Một mảng môi lớn bị tróc đã lộ ra ngay trên truyền hình.

Đại diện BTC cho biết, Tấn Phát đã được đưa đi bệnh viện kịp thời và cho biết Tấn Phát chỉ mới nếm ly axit, chưa uống vào. Các bác sĩ vẫn sẽ tiếp tục theo dõi Tấn Phát để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Trong lúc luyện tập và duyệt chương trình, Tấn Phát không gặp sự cố nhưng rất đáng tiếc khi đã vướng phải tai nạn trong đêm thi. Nhạc sỹ Huy Tuấn chia sẻ đã liên lạc với Tấn Phát và thí sinh này không gặp vấn đề nghiêm trọng. Anh vẫn đang hoảng hốt vì sự cố mà anh là người tham gia hỗ trợ thí sinh.

Tìm nạn nhân của 'hai cháu' có ‘ông chú ở Viettel’

Công an Hà Nội đề nghị, ai là nạn nhân của 'hai cháu' có 'ông chú ở viettel' đến cung cấp thông tin để kịp thời xử lý. Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 10/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan Công an đang điều tra mở rộng vụ án liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hai đối tượng Đỗ Văn Dũng (20 tuổi), quê ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị và Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi), trú tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Như tin tức đã đưa trước đó, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao khởi tố, bắt tạm giam Dũng và Tuấn, kẻ chủ mưu tung tin khuyến mại thẻ nạp “ông chú ở Viettel” trên các diễn đàn và trang mạng xã hội. Thủ đoạn của Dũng và Tuấn đều là lập những website giả mạo sau đó đưa thông tin về nội dung khách hàng nạp thẻ cào điện thoại sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có chương trình khuyến mại này. Nếu truy cập thực hiện theo các hướng dẫn này thì toàn bộ số tiền nạn nhân nạp sẽ chuyển về tài khoản của các đối tượng.

Đối tượng Đỗ Văn Dũng và Nguyễn Anh Tuấn

Đối tượng Đỗ Văn Dũng và Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh minh họa

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Anh Tuấn cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Đỗ Văn Dũng và Nguyễn Anh Tuấn. Anh Tuấn khai, vào khoảng đầu tháng 11/2014, Anh Tuấn lên mạng Internet tìm hiểu cách xây dựng website, cách tích hợp lên website thông qua cổng thanh toán Ngân Lượng, Game Bank, 365PAY... Sau đó Anh Tuấn soạn một nội dung thông tin rằng “Nếu nạp thẻ cào điện thoại (Viettel, VinaPhone, MobiFone) khách hàng sẽ nhận được số tiền khuyến mại 500% giá trị thẻ nạp vào tài khoản” để đăng lên các website bungthecao.com và thenapdidong.com. Tuy nhiên, các nhà mạng không hề có chương trình khuyến mại nào như vậy, mà thực tế là khi khách hàng nạp thẻ nhập mã thẻ cào, số serial và số điện thoại lên website trên, tiền thẻ nạp sẽ được nạp vào tài khoản của Anh Tuấn.

Với thủ đoạn trên, Anh Tuấn đã lừa được 204 thẻ nạp điện thoại với số tiền 8 triệu đồng. Cũng với những phương thức tương tự, đối tượng Đỗ Văn Dũng đã lừa đảo và chiếm đoạt được tổng số tiền là hơn 30 triệu đồng. Được biết, cả 2 đối tượng trên đều không được đào tạo về công nghệ thông tin mà chỉ có chút hiểu biết về công nghệ thông qua việc tìm hiểu thông tin trên mạng. Chính vì hám lợi và thấy phương thức kiếm tiền dễ dàng nên hai đối tượng trên đã lập website để lừa đảo. Một cán bộ điều tra PC 50 khuyến cáo, thông thường các nhà mạng chỉ có chương trình khuyến mại tối đa 50%, nên các khách hàng cần chú ý để không mắc lừa các đối tượng lừa đảo có phương thức tương tự.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/1/2015 quốc tế

Mỹ khẳng định sát cánh với Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố

Theo AFP, ngày 11/1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã khẳng định rằng không hành động khủng bố nào ngăn cản được "cuộc tuần hành của tự do" khi ông bày tỏ tình đoàn kết với người dân Pháp sau các vụ tấn công Hồi giáo diễn ra tuần trước. Phát biểu tại Ấn Độ, ông Kerry nêu rõ: "Chúng tôi sát cánh cùng người dân Pháp khi họ tuần hành để tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công đẫm máu hồi tuần trước nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo tại Paris. Chúng tôi tuần hành không phải chỉ vì tức giận và bất bình mà còn thể hiện tình đoàn kết và cam kết chiến đấu chống chủ nghĩa cực đoan cũng như vì sự tự do - điều khiến các phần tử cực đoan rất lo sợ, song lại luôn giúp các quốc gia của chúng ta đoàn kết."

Người dân Pháp biểu tình sau vụ thảm sát ở Pari

Người dân Pháp biểu tình sau vụ thảm sát ở Pari. Ảnh minh họa

Phát biểu trên được ông Kerry đưa ra trước thềm cuộc tuần hành tại Paris, dự kiến thu hút hơn 1 triệu người tham gia nhằm lên án việc các phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại 17 người hồi tuần trước, trong đó có 12 người thiệt mạng trong vụ tấn công tuần báo trào phúng Charlie Hebdo. Cùng ngày, bất chấp trời mưa liên tục, hàng trăm người đã tụ tập ở thành phố Sydney của Australia để tưởng niệm các nạn nhân trong các cuộc tấn công khủng bố vừa qua ở Paris. Đại sứ Pháp Christophe Lecourtier đã dẫn đầu cuộc tuần hành tại Martin Palace, nơi cách đây chỉ một tháng đã diễn ra vụ bắt cóc con tin tại một quán càphê do giáo sỹ Hồi giáo Haron Monis tiến hành, làm 2 con tin thiệt mạng.

Mỹ chỉ trích Triều Tiên về “thương lượng” thử hạt nhân

Triều Tiên ngày 10-1 nói rằng nước này sẵn sàng đình chỉ thử nghiệm hạt nhân nếu Mỹ đồng ý tạm thời ngừng các cuộc tập trận quân sự thường niên với Hàn Quốc. Mỹ chỉ trích và cho rằng đề xuất trao đổi của Triều Tiên là “một lời đe dọa ngầm”. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết lời đề nghị trên đã chuyển tới Mỹ thông qua một "kênh liên quan". Một yêu cầu được lặp đi lặp lại mỗi năm là muốn Mỹ - Hàn dừng các cuộc tập trận thường niên.

“Thông điệp được gửi đi muốn Mỹ góp phần giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng cách đình chỉ các cuộc tập trận với Hàn Quốc và các vùng phụ cận trong năm nay. Nếu Mỹ đáp ứng, Triều Tiên sẵn sàng tạm ngừng thử nghiệm hạt nhân” – KCNA cho biết trong bài báo.

Mỹ chỉ trích Triều Tiên về thương lượng thử hạt nhân

Mỹ chỉ trích Triều Tiên về thương lượng thử hạt nhân. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đề xuất của Triều Tiên đã bị Mỹ lên tiếng chỉ trích. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói rằng vụ thử hạt nhân và tập trận là hai việc khác nhau hoàn toàn.
“Bình Nhưỡng đã liên kết một cách không phù hợp chuyện tập trận định kỳ giữa Hàn Quốc và Mỹ với khả năng thử hạt nhân. Rõ ràng, đây là mối đe dọa tiềm ẩn” - Jen Psaki nói với các phóng viên khi bà tháp tùng cùng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ở châu Âu.

Bà Jen Psaki nói thêm rằng Mỹ và Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung khoảng 40 năm qua chứ chẳng phải mới phát sinh. Mỹ luôn để mở khả năng đối thoại cùng với Triều Tiên nhưng các cuộc đối thoại nhằm nối lại đàm phán về phi hạt nhân hóa trên Triều Tiên. Bình Nhưỡng cần ngay lập tức chấm dứt các đe dọa, làm giảm căng thẳng và thực hiện các bước hướng tới phi hạt nhân hóa để tạo sự tin cậy. Mỹ và Hàn Quốc từng nhiều lần nhấn mạnh các cuộc tập trận hằng năm đều mang tính phòng thủ, kiểm tra khả năng sẵn sàng của đồng minh để đối đầu với bất kỳ sự tấn công nếu có từ Triều Tiên.

 

Trang Mạc (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang